Từ 15/1/2019, giảm nhiều mức phí thẩm định điều kiện kinh doanh thực phẩm (25/12/2018)

Mức phí thẩm định điều kiện cơ sở kiểm nghiệm, tổ chức chứng nhận hợp quy, cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu đánh giá lần đầu, đánh giá mở rộng sẽ chỉ còn 28,5 triệu đồng/lần/đơn vị thay vì 32 triệu đồng như quy định cũ…


Từ 15/1/2019, giảm nhiều mức phí thẩm định điều kiện kinh doanh ngành an toàn thực phẩm. (Ảnh minh họa)

Theo Thông tư số 117/2018/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 279/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), nhiều mức phí thẩm định được giảm so với trước.

Theo đó, đáng chú ý ở quy định mới, mức phí thẩm định cơ sở sản xuất thực phẩm (trừ cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ) quy định tối đa là 2,5 triệu đồng/lần/cơ sở (theo quy định cũ là 3 triệu đồng/lần/cơ sở). Trong đó, mức phí thẩm định đối với cơ sở sản xuất nhỏ lẻ được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP) là 0,5 triệu đồng/lần/cơ sở; mức phí thẩm định đối với cơ sở sản xuất khác được giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm là 2,5 triệu đồng/lần/cơ sở.

Mức phí thẩm định điều kiện cơ sở kiểm nghiệm, tổ chức chứng nhận hợp quy, cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu đánh giá lần đầu, đánh giá mở rộng là 28,5 triệu đồng/lần/đơn vị thay vì mức 32 triệu đồng/lần/đơn vị theo quy định cũ.

Mức phí thẩm định điều kiện cơ sở kiểm nghiệm, tổ chức chứng nhận hợp quy, cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm đánh giá lại là 20,5 triệu đồng/lần/đơn vị thay vì 22,5 triệu đồng/lần/đơn vị theo quy định cũ.

Tương tự, mức phí thẩm định nội dung kịch bản phim, chương trình trên băng, đĩa, phần mềm, trên các vật liệu khác và tài liệu trong quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thuộc lĩnh vực y tế là 1,1 triệu đồng/lần/sản phẩm, thấp hơn so với quy định cũ 100.000 đồng/lần/sản phẩm.

Ngoài quy định về quản lý, sử dụng phí tại khoản 1, khoản 2 như Thông tư số 279, Thông tư số 117 bổ sung quy định: Trường hợp tổ chức thu phí là doanh nghiệp, tiền phí thu được là doanh thu của tổ chức thu phí. Tổ chức thu phí được giữ lại 100% số tiền phí thu được để trang trải cho việc thu phí và phải khai, nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Tổ chức thu phí thực hiện lập và giao hoá đơn cho đối tượng nộp phí theo quy định hiện hành của Bộ Tài chính về phát hành, quản lý, sử dụng hoá đơn.

Thông tư số 117 có hiệu lực kể từ ngày 15/1/2019.

Share on Facebook   Share on Twitter Share on Google Share on Buzz
VIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM (FOOD SAFETY INSTITUTE)

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0243.662.1891 - Fax: 0243.633.1137

Email: info@fsi.org.vn

| | |
Copyright © 2014 FSI - All Right Reserved.
Đang online:
41
Tổng truy cập:
5790054